Công Tác Nuôi Dưỡng Chăm Sóc Giáo Dục Trẻ Ở Trường Mầm Non Trung Văn
Năm học 2017-2018, Trường Mầm non Trung Văn có 700 học sinh ở tại 16 nhóm lớp. Để nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, Nhà trường luôn chú trọng công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo chế độ dinh dưỡng, cân đối định lượng thực phẩm trong bữa ăn của trẻ.
Năm học 2017-2018, Trường Mầm non Trung Văn có 700 học sinh ở tại 16 nhóm lớp. Để nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, Nhà trường luôn chú trọng công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo chế độ dinh dưỡng, cân đối định lượng thực phẩm trong bữa ăn của trẻ.
Bếp ăn đã được bố trí theo quy định bếp một chiều, đảm bảo từ khâu giao nhận thực phẩm đến khâu sơ chế, chế biến, khu chia ăn, có máy vận thăng để vận chuyển thực phẩm đến các lớp học đảm bảo sạch sẽ, an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó Nhà trường đã trang bị đầy đủ đồ dùng phục vụ công tác chăm sóc nuôi dưỡng: xoong nồi, bát, thìa bằng inox, máy xấy bát, tủ hấp khăn,lưới chắn côn trùng, tủ lưu mẫu thức ăn hàng ngày
Khu nấu ăn
Tủ xấy bát và tủ lưu nghiệm thức ăn
Khu vực bếp ăn
Khu giao nhận thực phẩm
Khu chia ăn
xây dựng thực đơn phong phú theo mùa, hấp dẫn
Trong bữa ăn, các cô giáo tạo không khí thoải mái, vui vẻ giúp trẻ ăn được nhiều hơn. Nhờ thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, ngủ đủ giấc, hầu hết trẻ phát triển tốt, hạn chế thấp nhất trẻ bị suy sinh dưỡng, béo phì.
Giờ ăn của trẻ
Hàng năm nhà trường thực hiện cân đo, theo dõi trên biểu đồ tăng trưởng và khám sức khỏe theo định kỳ cho trẻ . Cuối học kỳ I tỷ lệ suy dinh dưỡng, béo phì đã giảm so với đầu năm học.
Trẻ khám sức khỏe
Phòng y tế
Nhà trường thường xuyên trao đổi, phối hợp giữa gia đình và nhà trường về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ ở nhà trường cũng như trong gia đình. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để nhà trường thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học về cách nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ tới cha mẹ trẻ và cộng đồng xã hội, nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần, nhận thức, tình cảm, thẩm mỹ, ngôn ngữ, giao tiếp, ứng xử….